DFP-S series – Bộ đèn tuýp chống cháy nổ (dạng huỳnh quang hoặc dạng LED) hãng Alloy/Thailand

DFP-S series là bộ đèn tuýp chống cháy nổ (Explosion Proof Flourescent & LED Tube Lighting Fixture), gồm hai dạng là huỳnh quang & dạng LED, phù hợp cho zone 1&2, 21&22, đạt chuẩn Ex db IIC T6 Gb

Hãng sản xuất: Alloy/Thailand
Model: DFP-S

Mô tả

Santex tự hào là nhà phân phối ủy quyền các sản phẩm của hãng Alloy/Thailand tại Việt Nam về thiết bị điện & phụ kiện chống cháy nổ, trong đó có Bộ đèn tuýp chống cháy nổ dạng huỳnh quang & dạng LED (Explosion Proof Flourescent & LED Tube Lighting Fixture).

Vậy Đèn tuýp chống cháy nổ (Explosion Proof Tube Lighting Fixture) là gì? Dưới đây thể hiện các thông số kỹ thuật & thông tin cần thiết của Bộ đèn tuýp chống cháy nổ dạng huỳnh quang & dạng LED DFP-S series hãng Alloy/Thailand, giúp khách hàng hiểu và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với điều kiện làm việc của mình hơn.

BỘ ĐÈN TUÝP CHỐNG CHÁY NỔ DFP-S SERIES

 Ex proof Flourescent Tube Lighting FixtureDFP-S series

ĐÈN TUÝP CHỐNG CHÁY NỔ LÀ GÌ?

Đèn tuýp chống cháy nổ, có tên tiếng anh là Explosion Proof Tube Lighting Fixture, là một bộ đèn tuýp gồm phần thân, bóng đèn, tăng phô (ballast) và các phụ kiện đi kèm, có chức năng dùng để chiếu sáng trong khu vực có nguy cơ cháy nổ cao, nhằm mục đích hạn chế hoặc loại bỏ các nguy cơ xảy ra cháy nổ. Thông thường, một sản phẩm đạt tiêu chuẩn chống cháy nổ phải được cấp giấy chứng nhận chống cháy nổ bởi một đơn vị uy tín có thẩm quyền.

DFP-S series là dòng đèn tuýp hãng Alloy/Thailand với những đặc điểm cơ bản sau:

  • Là phiên bản khác của dòng DFP series, khác nhau về điều kiện sử dụng trong môi trường chống cháy nổ, và ngoài ra phần driver được tích hợp bên trong thân của đèn, giúp tiết kiệm được không gian lắp đặt.
  • Hình dạng: Cấu tạo dạng ống.
  • Kiểu: đèn LED hoặc đèn huỳnh quang.
  • Vật liệu: Vật liệu phần thân được làm từ vật liệu nhôm aluminium, sơn phủ tĩnh điện bên ngoài, phần kính bảo vệ được làm từ thủy tinh cường lực.
  • Chip LED (đối với option đèn LED): sử dụng chip LED của hãng Epistar – là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới về công nghệ chip LED.
  • Driver: sử dụng driver hãng Meanwell – một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới về công nghệ driver.

(Đối với một sản phẩm đèn LED, thì chip LED & driver là hai bộ phận quan trọng nhất, quyết định đến độ sáng, tuổi thọ, độ giảm màu, … của đèn. Ví dụ trường hợp bạn mua phải sản phẩm có chip LED chất lượng thấp, thì chỉ sau một thời gian ngắn (3-5 tháng), thì độ sáng của đèn sẽ giảm đi rõ rệt (khoảng 30-40%), tuổi thọ của đèn cũng sẽ bị rút ngắn rất nhiều).

  • Tiêu chuẩn phòng nổ: đạt chuẩn Ex db IIC T6 Gb/ Ex tb IIIC T850C Db IP66, phù hợp để sử dụng cho các môi trường có nguy cơ cháy nổ cao thuộc zone 1&2 (đối với khí) và zone 21 & 22 (đối với bụi).
  • Chứng chỉ phòng nổ:  được kiểm tra & cấp chứng chỉ chống cháy nổ bởi một hai đơn vị uy tín nhất thế giới là ATEX.
  • Tuổi thọ: ≥ 36.000 giờ hoạt động.
  • Bảo hành: 05 năm.

Các sản phẩm đèn của hãng Alloy Industry có ưu điểm vượt trội so với các hãng khác đó là phần ống bảo vệ được làm từ thủy tinh cường lực (borosilicate glass). Điều này giúp tối đa hóa độ sáng của đèn. Trong trường hợp sử dụng lâu ngày, dưới tác động của môi trường bên ngoài như nước mưa, độ ẩm, nắng, bụi, … người sử dụng chỉ cần vệ sinh bằng giẻ sạch hoặc nước. Các loại đèn chống nổ khác trên thị trường, phần lớn ống bảo vệ được làm từ nhựa tổng hợp (fiber, GRP – Glass Reinforced Plastic, …), sau một thời gian sử dụng sẽ bị lão hóa và chuyển sang màu vàng, làm ảnh hưởng rõ rệt tới chất lượng ánh sáng và công suất của đèn.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT ĐÈN TUÝP CHỐNG CHÁY NỔ DFP-S SERIES

Hazardous Area Gas Dust
Zones 1 & 2 21 & 22
Equipment Group/Category Ex II 2G Ex II 2D
Symbol of Protection Ex db IIC T6 Gb Ex tb IIIC T850C Db IP66
Certificate TÜV CY 17 ATEX 0205887 X
Conformity to Standards EN 60079-0:2012, EN 60079-1:2007, EN 60079-31:2009IEC 60079-0:2011, IEC 60079-1:2007, IEC 60079-31:2008
Ambient Temperature -200C to +500C
Index of Protection IP66
Entries 2- M20x1.5, 2- M25x1.5 or 2- Ø3/4” NPT (1-stopping plug)
Mounting Ceiling, Pendant, Bracket, Stanchion or Pole mount
Connection L, N and E ; for 1-4mm.2 cable
Rated Voltage 110-240V.ac 50/60Hz. (P.F. ≥ 0.98)

THÔNG SỐ VẬT LIỆU ĐÈN TUÝP CHỐNG CHÁY NỔ DFP-S SERIES

Body material: Marine grade copper-free aluminium alloy with polyester powder coated, RAL 7032 (Grey)
Glass tube: Borosilicate glass
Reflector: Sheet steel with polyester powder coated, RAL 9016 (white)
Protective guard: Stainless steel
Sealing gasket: Silicone

Thông tin bổ sung

1660
Brand

ALLOY INDUSTRY

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “DFP-S series – Bộ đèn tuýp chống cháy nổ (dạng huỳnh quang hoặc dạng LED) hãng Alloy/Thailand”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *