Thương hiệu đèn chống cháy nổ hàng đầu trên thế giới hiện nay

Top 2 Đèn chống cháy nổ có thương hiệu và được sử dụng nhiều nhất trên thế giới là việc khách hàng đưa ra sự lựa chọn thương hiệu an toàn và uy tín về các loại đèn chống cháy nổ có ý nghĩa quan trọng hay không? Mặc dù, ngành công nghiệp chống cháy nổ là một ngành tương đối đặc thù, nhưng trên thế giới hiện nay, có không ít thương hiệu đèn chống cháy nổ với chất lượng & giá cả khác nhau. Cùng là một loại đèn có cùng công suất, nhưng bạn có thể mua được nó với giá thậm chí vài trăm nghìn đồng cho tới vài chục triệu đồng? Vậy đâu là sự khác nhau?

đèn-floodlight-chống-cháy-nổ
Đèn-floodlight-chống-cháy-nổ

Để đạt được tiêu chuẩn chống cháy nổ, nhà sản xuất cần phải tuân thủ một quy trình sản xuất & thử nghiệm vô cùng nghiêm ngặt. Từ đó, một vài các đơn vị trên thế giới đã ban hành ra những bộ quy chuẩn về việc sản xuất & kiểm định những thiết bị này. Cụ thể, nổi bật nhất là hai tổ chức sau đây:

– Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế (viết tắt là IEC) là một tổ chức tiêu chuẩn hóa bao gồm các ủy ban kỹ thuật điện quốc gia trên toàn thế giới đã ban hành quy trình kiểm nghiệm & chứng nhận các tiêu chuẩn liên quan đến các thiết bị để sử dụng trong bầu khí quyển (viết tắt là IECEx).

– ATEX: là bộ tiêu chuẩn được ban hành theo chỉ thị 2014/34/EU của Nghị viện Châu Âu và của Hội đồng ngày 26 tháng 2 năm 2014 về việc hài hòa luật pháp của các Quốc gia Thành viên liên quan đến thiết bị và sự bảo vệ hệ thống được thiết kế để sử dụng trong môi trường có khả năng cháy nổ. Tiêu chuẩn phòng chống nổ Atex

Để lựa chọn được một thiết bị điện chống cháy nổ an toàn và phù hợp, điều tiên quyết người dùng cần quan tâm đến là thiết bị điện đó có được cấp chứng chỉ bởi một trong hai đơn vị trên hay không (gọi tắt là chứng chỉ ATEX/IECEx)? Tất nhiên đối với nhà sản xuất, để xin được cấp chứng chỉ ATEX/IECEx cho thiết bị của mình, họ bắt buộc phải tuân thủ quy trình sản xuất & kiểm nghiệm vô cùng nghiêm ngặt & khắt khe của hai tổ chức trên

 

Vì sao đèn chống cháy nổ lại có giá thành cao?

Khách hàng thường đặt ra câu hỏi tại sao có những thiết bị điện chống cháy nổ lại có giá thành cao đến vậy? Vấn đề nguyên vật liệu & quy trình sản xuất chỉ là một phần trong số đó. Phần còn lại là chi phí để xin cấp được chứng chỉ ATEX/IECEx rất cao. Người của ATEX/IECEx phải cử nhân sự tới tận nhà máy để kiểm tra toàn bộ từ vật liệu, quy trình sản xuất, thử nghiệm,… trước khi cấp chứng chỉ.

Đèn chống cháy nổ trên thị trường
Đèn chống cháy nổ trên thị trường

Hiện có rất nhiều thương hiệu trong và ngoài nước, điển hình như các thương hiệu hàng Việt Nam và hàng China, có giá thành vô cùng rẻ, thậm chí là rẻ ngang bằng với các sản phẩm điện thông thường, cũng bởi nó không được giám sát và kiểm định bởi một trong hai đơn vị trên. Và hầu hết chúng trong số chúng đều không đạt tiêu chuẩn chống cháy nổ theo yêu cầu. Nếu có chứng chỉ, cũng chỉ được cấp một số đơn vị không có uy tín và không có đủ năng lực để kiểm tra, giám sát.

Để tránh tình trạng làm giả, làm nhái chứng chỉ, người dùng có thể truy cập theo đường link trên chứng chỉ và tra cứu trên website dựa trên số chứng chỉ.

Sertifika-ZNL_X-SERIES.pdf (zonex.com.tr)

Mẫu chứng chỉ Atex

KM_C450i23061912080 (wiska.com)

Mẫu chứng chỉ IECEX

Top 2 thương hiệu đèn chống cháy nổ hàng đầu trên thế giới hiện nay

Ngoài việc kiểm tra chứng chỉ ATEX/IECEx của thiết bị, người dùng cũng cần quan tâm đến thương hiệu mình sử dụng, bởi mặc dù được cấp chứng chỉ ATEX/IECEx, mỗi nhà sản xuất có một tiêu chuẩn sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng cũng như thị trường mục tiêu khác nhau. Bài viết này, Santex xin gửi tới Quý khách hàng top 2 thương hiệu đèn chống cháy nổ tốt nhất trên thế giới, cụ thể như sau.

1.Đèn chống cháy nổ thương hiệu ALLOY/THAILAND

Thực ra, còn rất nhiều các thương hiệu lớn khác đến từ các quốc gia Châu Âu như Corterm, Technor,… nhưng một thương hiệu đến từ quốc gia Đông Nam Á cũng được sử dụng tương đối rộng rãi tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Hình thành từ năm 1973 tại Thái Lan, ALLOY là một trong những thương hiệu hàng đầu ở Đông Nam Á sản xuất về thiết bị điện chống cháy nổ.

Với đầy đủ các dải sản phẩm, ALLOY được cấp chứng chỉ chống cháy nổ bởi ATEX/IECEx cho cả nhà máy, quy trình sản xuất lẫn từng thiết bị cụ thể. Với lợi thế chi phí nhân công trong nước rẻ hơn các quốc gia châu Âu, giúp ALLOY dễ dàng chiếm lĩnh được thị trường bởi mức giá tốt hơn so với những thương hiệu kể trên

Hình ảnh đèn chống cháy nổ ALLOY/Thailand
Hình ảnh đèn chống cháy nổ ALLOY/Thailand

Hình ảnh đèn chống cháy nổ ALLOY/Thailand

2. Đèn chống cháy nổ thương hiệu Zonex

Đèn chống cháy nổ thương hiệu Zonex thuộc top thương hiệu đèn cháy nổ – cũng là một thương hiệu nhận được nhiều sự tin yêu từ phía khách hàng tin dùng.

Hình ảnh mẫu đèn chống cháy Zonex

Bài viết trên là nhận định khách quan, sau nhiều năm hoạt động, cung cấp & tìm hiểu về lĩnh vực thiết bị điện chống cháy nổ trên thị trường, không dựa trên nhận định cá nhân. Rất mong có thể giúp cho Quý khách hàng khẳng định thêm sư lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất vì sự an toàn tài sản và con người.